เด็กๆส่วนมากร้อยละ 40 อาศัยอยู่กับปู่ย่า ตายาย ขาดความอบอุ่น ความเอาใจใส่ดูแล ศิษย์เก่าที่จบไปขาดจิตสำนึกรักษ์ท้องถิ่น
ทั้งนี้ ให้นักเรียนตระหนักและเห็นคุณค่า ความสำคัญของโรงเรียน ความเป็นมาของโรงเรียนจากอดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเหล่านี้จะช่วยสร้างปลูกฝัง จิตสำนึกรักบ้านเกิดให้กับนักเรียนด้านการรักโรงเรียน รักในท้องถิ่นของตนเอง และกระบวนการเรียนการสอนจะเน้นฝึกประสบการณ์ให้เด็กมีความคิดสร้างสรรค์ มีปฏิภาณไหวพริบ แก้ปัญหาและมีเหตุผล ส่งผลให้นักเรียนอยากมาเรียนโรงเรียนแห่งนี้
Mind Map
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น