สิ่งที่เห็น
จิตศึกษา ป.2 ครูกลอย
- น้ำเสียงเรียบๆน่าฟัง การสอนก็เริ่มจากการให้นักเรียนนั่งเป็นวงกลม และพานักเรียนนับสลับมือ1-10 ครูเล่านิทานเรื่องพี่ออกัส และครูให้นักเรียนจินตนาการรูปหน้าตาของพี่ออกัส ที่ได้ยินเพราะที่ครูเล่าให้ฟัง แต่เด็กนักเรียนยังไม่ได้อ่านหนังสือเรื่องนั้น
คณิตศาสตร์ ป.2 ครูกลอย
- สอนเรื่องการบวก และการคูณ
- มีนกยูง 5 ตัว บินมา 3 วัน
1 วัน มี 24 ชั่วโมง ถ้า 3 วันมีกี่ชั่วโมง ให้เด็กคิดเองจะมีวิธีการอย่างไร ทำไม่
เมล็ดถั่ว 1 เมล็ด มีค่าเท่ากับ 20 ฝัก ถ้า 5 เมล็ด มีค่าเท่ากับกี่ ฝัก
งาน เขียนการ์ตูนแสดงการบวก
คณิตศาสตร์ ป.6 ครูสังข์
- การสร้างมุมเป็นแผนภูมิวงกลม (บูรณาการร้อยละ มุม)
โจทย์ จากการสำรวจสอบถามความชื่นชอบกีฬาจากตัวอย่าง 600 คนได้ข้อมูลดังนี้
แบตมินตัน 30 คน, เทเบิ้ล เทนนิส 30 คน, บาสเกตบอล 60 คน,
วอลเลย์บอล 120 คน และฟุตบอล 360 คน
วิธีทำ ทำคนให้เป็นร้อยละก่อนแล้ว ค่อยเอาร้อยละไปหามุมหรือองศา
แบตมินตัน 30 คน, 5% ได้ 18 องศา
เทเบิลเทนนิส 30 คน, 5% ได้ 18
องศาจิตศึกษา ป.2 ครูกลอย
- น้ำเสียงเรียบๆน่าฟัง การสอนก็เริ่มจากการให้นักเรียนนั่งเป็นวงกลม และพานักเรียนนับสลับมือ1-10 ครูเล่านิทานเรื่องพี่ออกัส และครูให้นักเรียนจินตนาการรูปหน้าตาของพี่ออกัส ที่ได้ยินเพราะที่ครูเล่าให้ฟัง แต่เด็กนักเรียนยังไม่ได้อ่านหนังสือเรื่องนั้น
คณิตศาสตร์ ป.2 ครูกลอย
- สอนเรื่องการบวก และการคูณ
- มีนกยูง 5 ตัว บินมา 3 วัน
1 วัน มี 24 ชั่วโมง ถ้า 3 วันมีกี่ชั่วโมง ให้เด็กคิดเองจะมีวิธีการอย่างไร ทำไม่
เมล็ดถั่ว 1 เมล็ด มีค่าเท่ากับ 20 ฝัก ถ้า 5 เมล็ด มีค่าเท่ากับกี่ ฝัก
งาน เขียนการ์ตูนแสดงการบวก
คณิตศาสตร์ ป.6 ครูสังข์
- การสร้างมุมเป็นแผนภูมิวงกลม (บูรณาการร้อยละ มุม)
โจทย์ จากการสำรวจสอบถามความชื่นชอบกีฬาจากตัวอย่าง 600 คนได้ข้อมูลดังนี้
แบตมินตัน 30 คน, เทเบิ้ล เทนนิส 30 คน, บาสเกตบอล 60 คน,
วอลเลย์บอล 120 คน และฟุตบอล 360 คน
วิธีทำ ทำคนให้เป็นร้อยละก่อนแล้ว ค่อยเอาร้อยละไปหามุมหรือองศา
แบตมินตัน 30 คน, 5% ได้ 18 องศา
บาสเกตบอล 60 คน, 10% ได้ 36 องศา
- การตั้งคำถามให้เด็กฝึกคิดได้หลายหลาย ทำอย่างไร ทำไม่
วาดภาพการ์ตูนประกอบการการคูณ ในรูปของการบวก
- เทคนิคการบูรณาการการนำการหาร้อยละกับเรื่องมุม นำมาซึ่งการสร้างแผนภูมิ
การนำไปใช้
- ตั้งคำถามให้เด็กคิดหลายๆ ทาง
- บูรณาการในวิชาเชื่อมโยงแต่ละเรื่อง
- เทคนิคการบูรณาการการนำการหาร้อยละกับเรื่องมุม นำมาซึ่งการสร้างแผนภูมิ
การนำไปใช้
- ตั้งคำถามให้เด็กคิดหลายๆ ทาง
- บูรณาการในวิชาเชื่อมโยงแต่ละเรื่อง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น